Loc_gio_Xe_may
Mình mặc dù chạy xe máy nhiều, nhưng chỉ đơn giản là người chạy xe thôi, không biết nhiều về cách thao tác tháo lắp.
Bữa có tính lắp test thiết bị trên xe, và thấy thao tác tháo lắp xe của một bạn kỹ thuật.
Nhìn thì cũng không khó lắm, và khi tháo ra mình còn được bạn đó chỉ về lọc gió.
Trước giờ mình có biết lọc gió xe máy là gì đâu, và cũng chẳng biết nó nằm đâu. =]]
Thế là về nhà tìm hiểu thêm về cách tháo xe máy chiếc Honda Future, và ngâm cứu về lọc gió.
Hướng dẫn tháo lắp nhựa Honda Future
Lọc gió:
- Tham khảo video:
https://www.youtube.com/watch?v=4iBKCVjryWQ https://www.youtube.com/watch?v=FRtrWzCsEHg https://www.youtube.com/watch?v=48m_BkelMKQ
- Với một người học về Vật lý, theo hướng kỹ thuật thì mình có thể hiểu đơn giản Mọi vật để có thể cháy được thì đều cần Oxi.
- Động cơ xăng cũng vậy, để có thể đốt cháy nhiên liệu thì cần 2 thứ đó là: Nhiên liệu và Không khí.
- Nghĩ đến vậy thì mình có thể đoán được một phần nào công dụng của lọc gió, chính là lọc bụi, giúp đưa không khí sạch vào buồng đốt.
Note
- Các xe hiện nay, lọc gió cho các dòng xe máy là loại lọc gió dầu (giấy tẩm dầu). Nên nhà máy nghiêm cấm vệ sinh (không giặt, không xịt khí)
- Nên chỉ nên kiểm tra và thay thế:
Theo khuyến nghị của nhà máy, định kỳ kiểm tra một lần là vào khoảng 6000km (hoặc từ 5000 - 7000km tùy môi trường) Còn thay thế thì theo nhà máy là khoảng 18000km (hoặc từ 8000 - 16000km tùy môi trường)
Tác dụng lọc gió:
- Lọc buik bẩn trong không khí khi đi vào bên trong buồng đốt.
- Giảm tiếng ồn khi gió hút vào
Các vấn đề xảy ra khi lọc gió bẩn
- Khó khởi động xe, đề nổ hoặc đạp nổ có vấn đề
- Động cơ chết máy, ví dụ như đang đi xe thì chết máy.
- Mất công suất động cơ, ví dụ như đi xe không bốc nữa, hoặc không đạt tốc độ
- Tốc độ cầm chừng kém, ví dụ như để nổ mà không chạy thì tự nhiên chết máy.
- Tốn nhiên liệu, hao xăng hơn
- Hư hỏng động cơ, nếu như có dị vật lọt vào bên trong động cơ.
Sản phẩm tham khảo
- Lọc gió zin cho Future led
- Giá: 110K VND